Sự khác biệt giữa cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng

Mình biết là khi ra quyết định lắp một bộ cửa cuốn cho gia đình, các bạn rất lăn tăn về vấn đề ”không biết nên lắp cửa cuốn khe thoáng hay cửa cuốn tấm liền cho gia đình mình nhỉ, rồi ưu điểm khuyết điểm của hai loại cửa cuốn đó như thế nào, sử dụng loại nào là tốt nhất……” đây không phải là vấn đề của riêng bạn, mà hầu như ai khi có ý định lắp cửa cuốn cũng đều như vậy. chính vì lý do đó hôm nay mình xin chia sẻ và so sánh về hai loại cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng cho các bạn được biết để dễ bề lựa chọn.

Cửa cuốn tấm liền

Cửa cuốn tấm liền là dòng cửa cuốn được sản xuất dựa trên công nghệ của Úc. Được lắp ráp trên dây chuyền khép kín, đặc điểm của cửa cuốn tấm liền là không sử dụng các nan cửa để xếp đan xen. Thay vào đó thân cửa được làm từ những tấm phiến lớn, mà nguyên liệu chính của nó là thép hợp kim cực bền; có khả năng chống gỉ cao, nhẹ và bền bỉ với thời gian. Nhờ vậy mà cửa cuốn tấm liền có tuổi thọ rất cao, và phù hợp với khí hậu của nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam.

Cửa cuốn khe thoáng

Cửa cuốn khe thoáng là dòng cửa cuốn được lắp ráp theo mô hình lỗ thoáng trên thân cửa, các nan cửa được cách nhau bởi các lỗ thoáng. Việc thiết kế các khe thoáng này có tác dụng làm cho không khí được lưu thông vào trong hoặc ra ngoài ngôi nhà, không tạo cảm giác bí bách và mùi ẩm thấp cho ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có thiết kế kín. Toàn bộ nan thân cửa đều được làm từ thép hợp kim nhôm bền, nhẹ, không gây ra tiếng ồn khi vận hành, trục cửa được chế tạo từ thép hợp kim cho độ chắc chắn cao, ngoài ra các nan trên thân cửa còn được sơn tĩnh điện nhằm tăng khả năng chống gỉ sét của bộ cửa; giảm quá trình oxy hóa giúp cho cửa được vận hành êm ái và trơn tru hơn.

So sánh cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng

Đặc điểm chung của 2 dòng cửa cuốn:

Có tính thẩm mỹ cao (tùy vào cách nhìn thẩm mỹ của mỗi người)

Cực kỳ bền bỉ, vận hành êm ái

Đều được phủ lên lớp sơn tĩnh định để tăng khả năng chống gỉ sét và chống oxi hóa

Độ an toàn là như nhau, đều bảo vệ tính mạng và tài sản của chủ nhà

Đều sử dụng công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất để chế tạo

Đều có khả năng tích hợp thêm các thiết bị khác như bình lưu điện cửa cuốn, còi báo động, điều khiển cửa cuốn, cảm biến …

Sự khác nhau giữa 2 dòng cửa cuốn

 Cửa cuốn tấm liền: có thân cửa khép kín do đó nó không có khả năng lưu thông không khí và và cung cấp ánh sáng từ bên ngoài.

 Cửa cuốn khe thoáng có thân cửa được bố trí các lỗ thoáng, có khả năng lưu thông không khí vào trong nhà mang đến cảm giác thông thoáng hơn.

 Giá tiền cửa cuốn tấm liền: trên thị trường hiện tại giá của bộ cửa cuốn tấm liền lúc nào cũng sẽ có giá rẻ hơn so với cửa cuốn khe thoáng

 Giá tiền cửa cuốn khe thoáng: ngược lại cửa cuốn khe thoáng sẽ có giá đắt hơn tấm liền.

Hai dòng sản phẩm cửa cuốn trên đều phù hợp với tất cả các công trình, nếu công trình nhà bạn cần có sự thông thoáng và êm, khuyên bạn nên sử dụng cửa cuốn khe thoáng, còn nếu bạn cần độ kín đáo và không muốn có không khí từ bên ngoài xuyên vào, thì bạn nên sử dụng cửa cuốn tấm liền.