Tìm hiểu cửa cuốn khi mất điện liệu có mở được không?

Cửa cuốn bị mất điện là nỗi sợ của rất nhiều người nhất là hiện nay xảy ra hàng ngàn vụ cháy nổ trên cả nước, việc dùng cửa cuốn không thể mở cửa khi xảy ra các sự cố mất điện hoặc xảy ra cháy nổ là rất nguy hiểm. Trong bài viết này Trường Hinh xin hướng dẫn các bạn cách mở cửa cuốn khi bị mất điện một cách an toàn cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách mở cửa cuốn khi bị mất điện một cách an toàn

Do chạy bằng điện nên nếu của cuốn bị mất điện, nhiều khả năng bạn sẽ phải dùng tay để kéo của cuốn, tốn thời gian và nhiều công sức. Bởi vậy việc ghi nhớ những cách đơn giản giúp mở của khi bị mất điện là rất cần thiết. Tùy vào đặc điểm của cuốn nhà bạn đang sử dụng là cửa cuốn khe thoáng hay cửa cuốn tấm liền, chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau. Bởi vậy hãy vận dụng linh hoạt các cách thức sau:

1. Đối với cửa cuốn tấm liền, cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng chốt li hợp

cửa cuốn tấm liền

Hầu hết các cửa cuốn tấm liền đều có chốt li hợp. Có chức năng điều chỉnh chế độ cơ ( kéo tay) và tự động ( dùng tay điều khiển). Kéo toàn cục tấm cửa cuốn lên trên hoặc xuống dưới. Chốt li hợp được thiết kế còn để phục vụ việc đóng/mở cửa cuốn trong trường hợp mất điên, không có sẵn bộ lưu điện dự phòng hoặc cửa bị hỏng tay điều khiển.

Chốt li hợp cửa cuốn nằm ở đâu?

Chốt li hợp có tác dụng tách chuyển động của motor với trục quay để dùng tay không dùng motor nữa. Chốt li hợp thường nằm chỗ motor cửa cuốn ngay bên một đầu có nút khiển. Bạn lần theo dây ở dưới lên trên chỗ motor là sẽ thấy chốt li hợp.

>>> Cách mở cửa cuốn tấm liền có thể xem: tại đây

2. Đối với cửa cuốn khe thoáng, cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng motor xích kéo


                        Xem ngay: Hướng dẫn cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền như thợ chuyên nghiệp

Khác với các loại cửa cuốn tự động tấm liền. Cửa cuốn khe thoáng sử dụng motor xích kéo với hệ thống phanh chốt li hợp tự động. Tuy nhiên trên mô tơ của bộ cửa cuốn có xích kéo có xích để có thể vận hành cửa bằng tay khi mất điện.

Dây xích có 2 chiều. 1 chiều kéo để mở cửa lên và 1 chiều đóng cửa xuống. Trong trường hợp bạn cần đóng hoặc mở hãy kéo xích theo chiều phù hợp.

3. Sử dụng bình lưu điện cửa cuốn khi mất điện

Hình ảnh lắp đặt thực tế cửa cuốn tấm liền

Phương pháp tốt nhất để tránh trường hợp không mở được cửa cuốn khi mất điện, nên lắp đặt lưu điện cửa cuốn.

Bình thường, của cuốn sẽ lấy điện năng trực tiếp để vận hành hệ thống cửa, nhưng khi có sự cố mất điện, tự động bộ lưu điện sẽ cung cấp điện năng để motor cửa cuốn hoạt động bình thường.

Sử dụng bộ lưu điện khi mất điện, bình lưu tự động chuyển sang chế độ phát, giúp dễ dàng mở cửa bằng thiết bị điều khiển. Khi có điện, bình lưu tự động chuyển sang chế đô lưu điện (lưu ý nên cắm điện 24/24 để bình lưu tự động lưu-phát điện). Các bạn hãy yên tâm vì bình lưu điện được thiết kế 2 ắc quy mắc nối tiếp với nhau và kín khí nên khi xảy ra cháy nổ cũng rất khó làm hư hại đến ắc quy trong bình.

Lưu ý: trong thời gian khoảng 10-15 ngày, nếu không xảy ra tình trạng cúp điện, hãy cúp CP dẫn điện vào cửa cuốn, bấm cửa chạy 2-3 vòng để xả điện.

Hi vọng qua bài này của chúng tôi có thể giải đáp cho bạn những thắc mắc thường gặp nhất về hệ thống cửa hiện đại mới này!

Nếu bạn quan tâm đến cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn khe thoáng. Hãy liên hệ hotline 0243.563.81830942.535.252 để được tư vấn trực tiếp. Hoặc để lại thông tin liên hệ, chúng tôi sẽ gọi tư vấn cho quý khách ngay nhé.